วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

5 สายพันธ์ุที่เป็นที่นิยมในไทย

เรามาดู 5 สายพันธุ์ที่เป็นที่นิยมของไทย และเป็นที่นิยมในโลกโซเชียล เมื่อเปิดมาเมื่อไหร่ก็จะเจอรูปุถ่ายหน้ากลมๆ น่ารักๆ เรามาดูกันเลยคะ

1.แมวเปอร์เซีย (Persian)

             10 สายพันธุ์แมวยอดนิยมในไทย


       ราชินีเเห่งแมวเหมียวจากดินแดนตะวันออก ถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบเปอร์เซีย หรือประเทศตรกีนั้นเองคะ สิ่งที่ทำให้สายพันธุ์นี้เป็นที่นิยมมนหมู่คนรักแมวก็เพราะว่า นอกจากความน่ารักมีหน้าตาน่าเอ็นดูแล้ว เรื่องขนปุกปุยของแมวเปอร์เซียยังมีสีสันที่หลากหลาย เป็นแมวที่มีขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ มีกระดูกใหญ่ที่เเข็งแรง นอกจากหน้าตาน่ารักแล้ว ยังเป็นแมวที่มีอุปนิสัยที่อ่อนโยน เข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีความร่าเริงซุกซนอยู่ในตัว ชังประจบประเเจง 

2.แมวอเมริกัน ชอร์ตแฮร์ (American Shorthair)


       เป็นแมวที่สืบเชื้อสายมาจากยุโรป ได้แพร่พันธุ์มายังอเมริกันสำหรับรูปร่างของสายพันธุ์นี้จะมีขนาดกลางไปจนขนาดใหญ่ โครงสร้างลำตัวโต อก-ขาใหญ่ กล้ามเนื้อแข็งแรง ตาจะเป็นสีมรกตปัญหาของสายพันธุ์นี้ไม่ค่อยมีอะไรมากนอกจากการได้รับการเอาใจใส่และการดูแล และควรพาไปตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซันเป็นประจำ

3.แมววิเซียรมาศ(Siamese)


       เป็นแมวไทย หรือที่รู้จักกันดีว่า "สยามไทย" หนึ่งในแมวไทยที่ถูกนำไปปรับปรุงจนเกิดเป็นแมวไทยอีกหลายๆสายพันธุ์ เจ้าแมวตัวนี้มีลักษณะฉลาด คล่องแคลว มีความเป็นตัวของตัวเอง แม้ว่าภายนอกอาจจะเป็นแมวที่สันโดษ แต่ความจริงแล้วกลับไม่ชอบอยู่ตามลำพัง ดังนั้นจึงเป็นแมวที่ขี้อ่อน การเลี้ยงดูก็ควรปล่อยอย่างอิสระ


4.เเมวโคราช(Korat)



        เป็นหนึ่งในแมวที่เป็นมงคลของไทย ได้รับพระราชทานจาก สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 5 ตามแหล่งกำเนิดแล้วพบในจังหวัดนครราชสีมาลักษณะของแมวมีขนเรียบมองดูด้านหน้าจะเป็นรูปหัวใจ หน้าผากใหญ่และแบน มีอายุไขประมาณ10-15ปี ควรใส่ใจเรื่องการฉีดวัคซีนเป็นพิเศษ

5.แมวเมนคูน(Main Coon)



          มีรูปร่างใหญ่กว่าแมวปกติและสมส่วน ดูสง่างาม ให้ความรู้สึกมั่นคงเข้มแข็ง ใบหน้าเหมือนแมวป่า มีแผงคอคล้ายสิงโต หากเป็นแมวที่เติบโตเต็มที่จะมีความยาวจรดปลายหาง 1 เมตร เลยที่เดียวคะ กำเนิดมาจากสหรัฐอเมริกา อายุไขราวๆ 15 ปี เหมือนเเมวทั่วไป ปัญหาคือเจ้าของควรให้อาหารเสริมด้วยเนื้อสัตว์ เช่น โปรตีน

เรามาดูคลิปวิดีโอน่ารักๆ เกี่ยวกับแมวแสนรู้กันดีกว่าคะหลังจากรู้เรื่องราวและถิ่นกำเนิดของแมวมาสักเล็กน้อยกันแล้ว คลิ๊ก!!ดูกันเลยคะ

                               

ขอบคุณรูปภาพและเนื้อหาความรู้จาก http://pet.kapook.com/view70394.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น